Xem thêm trang : Du học nhật bản để biết thêm thông tin
Cuộc sống ở Nhật Bản không thể không nói đến tàu điện, phương tiện thông
dụng nhất của người dân nơi đây bởi nó vừa rẻ lại tiện lợi. Tàu điện ở
Nhật Bản bao gồm loại tàu thường và tàu cao tốc. Tàu thường hay còn gọi
là tàu “Local”, thường đỗ tại các ga mà nó chạy qua. Khoảng cách các ga
trong thành phố chỉ cách nhau khoảng 1km và ngoại ô là khoảng 2,3km. Tàu
nhanh và tàu cao tốc thường chỉ dừng lại ở các ga lớn, tiết kiệm thời
gian cho những người đi xa, đáp ứng tối đa nhu cầu đi lại của người dân
Nhật Bản. Tàu siêu tốc “Sinkansen” là tàu chạy nhanh nhất trong các tàu
thương mại, với vận tốc khoảng 300km/h. Mặc dù ngồi bên trong hành khách
sẽ có cảm giác tai bị ù do tốc độ của tàu khá lớn nhưng tàu “Sinkansen”
vẫn là phương tiện được nhiều người ưa chuộng.
Tàu điện ở Nhật “cứng nhắc” y như người Nhật về cách bảo đảm giờ giấc
luôn chính xác. Vì vậy người Nhật luôn nói rằng nếu không muốn trễ giờ
làm chỉ có đi tàu điện. Ở Nhật, việc đi lại người ta không tính quãng
đường mà chỉ quan tâm đến thời gian.
Một đặc điểm nổi bật của hệ thống các ga tàu ở đây là: để đi bộ đến một
ga tàu nào đó thì 15' là quá đủ, nước được lắp đặt miễn phí ở khắp mọi
nơi và đồ đạc hầu như không bao giờ có thể thất lạc...
Giao thông Nhật Bản đông đúc, tấp nập… nhưng không lộn xộn
Nguồn xem thêm : Những điều cần biết về giao thông tại nhật bản
Hệ thống xe công cộng ở Nhật Bản là phát triển một cách đáng kinh ngạc,
do vậy mà người dân nơi đây, từ học sinh, sinh viên đến nhân viên công
sở đa số đều sử dụng các phương tiện công cộng để đi học, đi làm.
Bạn sẽ ngạc nhiên khi lần đầu tới Tokyo, một đô thị lớn đông dân như vậy
nhưng số người đi bộ trên các hè phố chính rất ít. Trừ những phố thương
mại có đông người lui tới, phần lớn người dân đều quen sử dụng phương
tiện giao thông công cộng như tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, xe buýt.
Tàu điện ngầm cứ năm phút và tàu hỏa sáu phút có một chuyến dừng tại
các ga khoảng ba phút để khách lên xuống. Trong đó, phần lớn người dân
chọn phương tiện đi lại bằng tàu điện ngầm, tàu điện trên cao, do đó đã
làm giảm đáng kể lượng người đi lại trên các đường phố, cũng góp phần
giảm tắc đường và tai nạn giao thông.
Nếu như ở Hà Nội mỗi khi tắc đường, các phương tiện tham gia giao thông
cứ “mạnh ai nấy đi”, thậm chí phóng lên cả vỉa hè dành cho người đi bộ
thì ở Nhật Bản hoàn toàn khác. Một mặt do đường phố rộng rãi, có đường
dành riêng cho từng loại phương tiện, mặt khác do ý thức tôn trọng người
khác khi tham gia giao thông của người Nhật rất cao, đặc biệt với người
đi bộ, người già, phụ nữ và trẻ em. Vì thế, “đất chật, người đông”
nhưng giao thông ở Nhật vẫn nhịp nhàng trong trật tự. Cùng với chế tài
xử phạt vi phạm giao thông rất nghiêm khắc, ý thức chấp hành luật giao
thông của người Nhật đã tạo nên diện mạo giao thông tuyệt vời như vậy.
Mọi sự so sánh đều khập khiễng. Tuy nhiên nếu đem so với diện tích của
Hà Nội mở rộng hiện nay với hơn 3.300km2, chỉ hơn 6 triệu dân mà luôn
phải đối mặt với cảnh tắc đường vào mỗi buổi sáng đi làm và buổi chiều
trở về nhà, thậm chí tắc đường cả những lúc không phải giờ cao điểm. Đây
là điều đáng để chúng ta quan tâm về vấn đề phát triển hạ tầng giao
thông cũng như các phương tiện giao thông công cộng của Hà Nội và các
thành phố lớn ở Việt Nam hiện nay.
>>>>Xem thêm : Thông tin du học
Chi tiết xin liên hệ :
Cơ sở 1: Số 365 - Phố vọng - Đồng tâm - Hai Bà Trưng Hà Nội
Cơ sở 2: Số 44 Trần Vĩ ( Lê Đức Thọ Kéo Dài ) - Mai Dịch - Cầu Giấy - Hà Nội
Cơ sở 3: Số 54 Ngụy Như Kon Tum - Thanh Xuân - Hà Nội
Tel: 0466 869 260
Hotline : 0986 841 288 - 0964 661 288
Email: nhatngusofl@gmail.com
Website: http://duhocnhatban24h.vn/
-
Blogger Comment
-
Facebook Comment
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
0 nhận xét :
Đăng nhận xét